Loading

HƯỚNG DẪN SEO CĂN BẢN

Chiến lược từ khóa

  17/07/2018


Những điều bạn cần biết về nghiên cứu từ khóa 

Chiến lược Nghiên cứu từ khóa cơ bản là nền tảng cho bất kỳ chương trình SEO nào. Bạn không thể xếp hạng trong kết quả tìm kiếm và hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình mà không hiểu từ khóa nào có giá trị đối với doanh nghiệp của bạn và từ khóa nào hợp lý để bạn giải quyết. Nói một cách đơn giản, nghiên cứu từ khóa là quá trình tìm kiếm các từ khóa phù hợp cho trang web của bạn. 

Từ khóa là các cụm từ hoặc truy vấn mà mọi người nhập vào Google và các công cụ tìm kiếm khác để tìm nội dung mà họ đang tìm kiếm. Nghiên cứu từ khóa được sử dụng để tìm những từ khóa đó để bạn có thể áp dụng chúng cho những nỗ lực SEO của bạn. Đối với chiến lược nghiên cứu từ khóa thành công, bạn muốn đối sánh mục đích của người dùng (những gì mọi người đang tìm kiếm) với giá trị doanh nghiệp (từ khóa nào đưa đúng người đến trang web của bạn).

Đánh giá từ khóa: Sở thích và mức độ liên quan

Từ khóa lý tưởng cho trang web của bạn đáp ứng hai yêu cầu. Yêu cầu đầu tiên là lãi suất. Từ khóa phải là thứ mà mọi người thực sự tìm kiếm. Nếu bạn tìm kiếm một từ khóa có 0 tìm kiếm một tháng, từ khóa đó sẽ không ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, bạn cần phải tìm các từ khóa quan trọng .

Yêu cầu thứ hai là sự liên quan. Bạn muốn các từ khóa có ý nghĩa cho doanh nghiệp của bạn và nội dung trên trang web của bạn. Hãy tự hỏi, nếu khách truy cập tìm thấy trang web của tôi sau khi nhập từ khóa vào Google, nó có trả lời được câu hỏi không? Ngoài ra, đây có phải là khách truy cập có giá trị cho doanh nghiệp của bạn không? Họ có phải là loại người mà bạn muốn trên trang web của bạn không? Ví dụ: nếu bạn chạy một trang web bán tất, bạn có muốn xếp hạng # 1 cho cụm từ \"sự kiện bóng chày\" hay không. Trong khi đó có thể lái xe một tấn lưu lượng truy cập, là những loại người suy nghĩ về việc mua vớ? Có thể sau này, nhưng có thể có một tập hợp từ khóa có tác động hơn để bạn nhắm mục tiêu.

Hãy nghĩ về các từ khóa như câu hỏi. Những người nhập chúng vào Google đang tìm kiếm câu trả lời. Có đủ sự quan tâm trong câu hỏi này để bạn nhắm mục tiêu nó với trang web của bạn không? Và câu hỏi này có liên quan đến mục đích trang web của bạn không? Khi bạn hiểu lý thuyết này, bạn có thể bắt đầu đánh giá từ khóa. 

Chọn cơ hội từ khóa tốt nhất 

Giờ đây bạn đã hiểu được sự quan tâm và mức độ liên quan, hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về các từ hoặc cụm từ mô tả tốt nhất doanh nghiệp và trang web của bạn. ngành nghề nào bạn đang ở trong? Tên thương hiệu của bạn là gì? Bạn bán sản phẩm gì? Bạn viết về cái gì? Tạo một danh sách tất cả những từ này mà không cần suy nghĩ về SEO. Chỉ cần viết tất cả xuống và bạn sẽ nhận được một bản đồ tốt về các chủ đề quan trọng đối với bạn. Nói chuyện với khách hàng hoặc bạn bè của bạn và xem cách họ mô tả trang web của bạn. Những câu hỏi nào mọi người tự hỏi bạn về ngành của bạn hoặc lĩnh vực quan tâm? Tất cả các câu hỏi này giúp tạo bản đồ tự nhiên về ý tưởng từ khóa. Sau đó, truy cập và chạy các công cụ này thông qua công cụ từ khóa để bắt đầu nhận dữ liệu thực. Tất cả các công cụ từ khóa sẽ mang đến cho bạn ý tưởng về từ khóa dựa trên danh sách ban đầu này. Đây sẽ là những gì bạn sử dụng để xây dựng một hồ bơi từ khóa ban đầu. Đi theo điều khoản mà bạn đã thu thập và lưu ý số lượng tìm kiếm họ nhận được để đánh giá mức độ quan tâm. Sau đó đánh giá chúng trong tâm trí của bạn bằng ý tưởng về sự liên quan. Bạn có thể cung cấp cho họ một số điểm 1-3, 3 là phù hợp nhất và 1 có liên quan ít nhất. Đặt hàng từ cao nhất quá thấp, các cụm từ có sở thích cao nhất (hầu hết các tìm kiếm) và mức độ liên quan cao nhất (quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của bạn) phải ở trên cùng. Một khi bạn có danh sách ra lệnh lấy một đèo khác với một con mắt để cân bằng. Nếu từ khóa hàng đầu được tìm kiếm hơn một triệu lần một tháng, từ khóa đó có thể quá cạnh tranh



Chẳng mấy chốc bạn sẽ có danh sách từ khóa khởi động để xem xét điều đó có thể giúp quyết định yếu tố nào của các công cụ SEO cơ bản mà bạn muốn theo đuổi. Ngoài ra, hãy xem các trang kết quả tìm kiếm có từ khóa, chúng có nhiều cạnh tranh không? Xem liệu bạn có thể cung cấp nội dung tốt hơn trên các trang đó không và sau đó tấn công các tìm kiếm đó. Đó là một sự pha trộn của cơ hội và những gì bạn thực tế có thể đạt được trên trang web của bạn. Có thể có một số từ khóa bạn giữ lại sau này nếu bạn chỉ mới bắt đầu vì trang web của bạn sẽ chỉ phát triển về sức mạnh khi thời gian trôi qua. Nếu bạn đã có thiết lập Google Search Console, bạn cũng nên xem các từ khóa mà bạn đã xếp hạng và đang thúc đẩy lưu lượng truy cập. Điều này sẽ hiển thị các cơ hội tiềm năng để tối ưu hóa các trang của bạn hơn nữa và chúng có thể trở thành một số mục tiêu từ khóa cấp đầu tiên của bạn. 

Nghiên cứu từ khóa không bao giờ dừng lại và phải là hoạt động hàng tháng phù hợp cho trang web của bạn khi bạn xem xét các từ khóa ban đầu và sau đó đánh giá hiệu suất và sở thích theo thời gian.