Loading

HƯỚNG DẪN SEO CĂN BẢN

Thẻ mô tả

  17/07/2018


Thẻ mô tả tốt nhất cho một website

Thẻ mô tả là một đoạn văn ngắn tóm tắt nội dung trang của bạn. Nó được hiển thị trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm ngay bên dưới dòng tiêu đề (Thẻ tiêu đề). 

Mặc dù các từ khóa trong thẻ mô tả không được Google sử dụng như một chỉ số xếp hạng, nhưng mô tả lại tác động nhiều đến việc nhấp vào kết quả và tương tác người dùng. Khách truy cập và khách hàng tiềm năng sẽ đọc thẻ mô tả của bạn trong tìm kiếm và quyết định có truy cập vào trang web của bạn hay không, làm cho một trong những yếu tố SEO có giá trị nhất này thực sự thúc đẩy lưu lượng truy cập từ trang tìm kiếm đến trang web của bạn.

Mô tả hướng dẫn thiết lập thẻ mô tả tốt nhất

Đảm bảo bạn viết thẻ mô tả hấp dẫn và thú vị, bao gồm từ khóa có liên quan và các cụm từ quan trọng như tên thương hiệu và nếu có ý nghĩa, lời kêu gọi hành động . Điều quan trọng là phải bao gồm các từ khóa xác định chủ đề của trang không phải để giúp bạn xếp hạng, nhưng để giúp đối sánh nội dung của bạn với mục đích của người dùng. Nếu ai đó tìm kiếm từ khóa và thấy từ khóa được xác định và giải thích trong thẻ mô tả của bạn, họ có nhiều khả năng nhấp vào kết quả tìm kiếm! 

Cấu trúc thẻ mô tả của Google khoảng 150-160 ký tự trong trang kết quả tìm kiếm, do đó bạn nên giữ nó xung quanh chiều dài đó. 

Tùy chỉnh thẻ mô tả trong Weba

Bạn nên xác định thẻ mô tả cho mỗi trang trên trang weba.vn của bạn. Dưới đây là cách bạn đặt mô tả meta cho từng loại trang khác nhau. Lưu ý, thẻ mô tả thường được gọi là thẻ mô tả trang trong Trình chỉnh sửa. 

Trang chính 
Từ Cài đặt website> Thông tin cơ bản> SEO> Mô tả trang web. Và thực hiện chỉnh sửa

Trang sản phẩm 
Đến Sản phẩm> Danh sách sản phẩm> Sản phẩm bạn muốn chỉnh sửa> SEO - thẻ> Thẻ mô tả

Bài đăng blog tin tức
Đến Bài viết> Danh sách bài viết> Bài viết bạn muốn chỉnh sửa> SEO - thẻ> Thẻ mô tả
Trang nội dung
Đến Trang nội dung> Trang bạn muốn chỉnh sửa> SEO - thẻ> Thẻ mô tả